Kết quả tìm kiếm cho "mũi người đàn ông"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2877
Đợi con cá linh mùa nước nổi, không đơn thuần là đợi một sản vật thiên nhiên mà là đợi chờ một mảnh hồn quê, một phần ký ức ngọt ngào gắn bó với tuổi thơ và chất sống hào sảng của người dân sông nước miền Tây.
Trong khi con người sử dụng công cụ để câu cá, thì loài cá heo mũi chai ở Australia lại sử dụng bọt biển để săn mồi.
Tất bật nơi phố thị đông người, đôi lúc trên đường đi làm gặp những cây khoai mì mọc xanh rì bên đường, tôi nhớ quê nhà da diết và nhớ món đọt khoai mì luộc ngày xưa của mẹ. Với tôi, mùi vị đó không lẫn đâu được bởi nó gắn với tuổi thơ tôi.
Không còn là đặc sản của những quán cà phê hiện đại giữa thành phố, máy pha cà phê chuyên dụng xuất hiện ở nhiều nơi như ven quốc lộ, trước sân nhà cấp 4, thậm chí giữa vùng quê miền Tây. Cơn sốt cà phê pha máy lan rộng với từng ly cà phê nóng hổi được pha tại chỗ góp phần thay đổi thói quen uống cà phê của người dân.
Trước đây, vùng Bảy Núi với vô số loài thảo dược thanh khiết mọc hoang dại trên núi cao. Giờ đây đã cạn kiệt dần nhưng có một vài người dân đã âm thầm gìn giữ, bảo tồn nguồn gen thuốc núi quý giá này.
Bắt nguồn từ nhu cầu bảo quản lượng lớn cá sau khi đánh bắt được, người xưa đã nghĩ ra cách làm mắm để dự trữ làm thực phẩm ăn lâu dài. Theo thời gian, món ăn dân dã đã trở thành món ăn đặc sản. Đặc biệt, tại phường Châu Đốc còn có khu chợ mắm cá hoạt động nhộn nhịp suốt mấy mươi năm qua.
Câu chuyện từ kênh Vĩnh Tế và một khởi đầu mới cho tỉnh An Giang sau ngày hợp nhất Kiên Giang và An Giang
Cùng với sự phát triển của xã hội, tình trạng ô nhiễm do rác thải sinh hoạt, sản xuất công - nông nghiệp càng trở nên phổ biến và ô nhiễm nguồn nước thêm trầm trọng. Chúng ta hãy cùng nhau chung tay bảo vệ nguồn nước quý giá này.
Kỳ nghỉ hè năm 2025, ngành du lịch (DL) Hà Tiên kỳ vọng đón lượng lớn du khách đến tham quan và trải nghiệm tại các điểm DL trên địa bàn. Để khai thác hiệu quả mùa cao điểm DL, địa phương chủ động triển khai nhiều sản phẩm DL mới phong phú và hấp dẫn, mang đến trải nghiệm khác biệt cho du khách.
Ngành cá tra mỗi năm mang về cho đất nước hơn 2 tỷ USD, tạo việc làm ổn định cho hơn 500.000 lao động, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế của ĐBSCL. Từ loài cá quen thuộc trong bữa cơm dân dã, cá tra đã vươn ra thế giới, có mặt tại hơn 140 quốc gia và vùng lãnh thổ, trở thành mặt hàng chủ lực của Việt Nam.
An Giang không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp hữu tình, nền văn hóa đặc sắc, mà còn là nơi hội tụ nhiều loại trái cây rừng độc đáo. Ngoài những loại trái cây quen thuộc như: Trái trâm, trái trường (còn gọi là vải rừng), nơi đây còn có một loại trái rừng lạ vị, hấp dẫn cả người dân địa phương lẫn du khách, đó là trái gùi.
Điểm chung của hầu hết những quán bún bò “đậm chất Huế” này là không bảng hiệu, ít nhân viên phục vụ, và thậm chí không có cả bảng giá, nhưng luôn đông dân bản địa và những du khách sành ăn.